101 ingredients - HA


Hanabeauty Care | | : 318

“ Serum nhạt nhẽo , bôi không thấy tác dụng gì “

Đây có lẽ là lời nhận xét của một số bạn khi bôi serum HA .

HA thật sự chính là nước , vậy có phải bôi Ha là vỗ nước lã lên mặt không?

Nước lã táp lên mặt sau một thời gia thì bay hơi mất. Nhưng nước từ các sản phẩm chứa HA sẽ trụ lại ở trên mặt một thời gian.

Từ đó da được trữ nước, chứ nó không có khả năng làm sáng da, làm ngừa thâm hay cải thiện lỗ chân lông.

Thành ra nếu da bạn đã đủ ẩm, không bị thiếu nước, hay da dầu, thì bôi vào cũng sẽ không thấy thay đổi nhiều.

 

HA có nhiều trọng lượng phân tử - Tuỳ vào từng mục đích sử dụng mà chúng ta sẽ chọn loại HA ở dạng phân tử phù hợp:

+Phân tử lượng cao: Có kích thước phân tử lớn nên được giữ lại trên bề mặt biểu bì, tạo thành lớp màng film ngăn cản sự thoát nước và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài => Giúp da phục hồi độ ẩm và khóa ẩm tối ưu .

+ Phân tử lượng trung bình : đóng vai trò như "bể chứa nước”nhờ khả năng hút ẩm mạnh mẽ của các phân tử hyaluronic. Nó giúp duy trì độ ẩm trên bề mặt da ,làm đầy mô biểu bì bên trong , tạo thành rào cản vật lý để bảo vệ. Bên cạnh đó nó cũng kích thích sự giải phóng ß-defensins (các peptide kháng khuẩn), giúp tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên của da. Cân bằng tỉ trọng dầu và nước, giúp điều tiết bã nhờn, hạn chế tăng sinh vi khuẩn gây mụn .

+ Phân tử lượng thấp : HA  sẽ thẩm thấu sâu đến lớp đáy của biểu bì. Dạng này giúp da phục hồi hư tổn, nuôi dưỡng và cấp ẩm sâu cho da, tăng cường dưỡng ẩm tối ưu cho các sợi săn chắc collagen và elastin giúp da luôn có sự đàn hồi săn chắc và dẻo dai.

Khi bôi HA lên da , da ngậm đủ nước sẽ khiến chúng ta thấy da nhìn óng ánh hơn , căng mịn hơn, lỗ chân lông trong nhỏ hơn , nhưng nếu ngưng bôi , một thời gian da không được cấp đủ nước sẽ quay về trạng thâi bình thường ban đầu .

Tuy nhiên đối với làn da bị mất nước, hay bị khô do thiếu nước thì thật sự cần những hoạt chất này, vì nó giúp vận chuyển nước xuống các tầng dưới da, giúp da được trữ nước và làm mềm da, cũng như làm căng da..

Ngoài ra , nếu da bạn đang bị tổn thương, bị kích ứng, bào mòn do lộy tẩy thì đây là hoạt chất có khả năng làm dày da dần , xoa dịu kich ứng , phục hồi da .

Nếu da bạn bình thường, không bị các vấn đề nêu trên, khi bôi HA sẽ không cảm nhận được những tác dụng đó.

Do đó công bằng mà nói, những sản phẩm chứa HA không vô thưởng vô phạt mà vấn đề nằm ở nhu cầu của da bạn. Da bạn có đang trong tình trạng cần ẩm, cần nước hay cần phục hồi để sử dụng những hoạt chất này hay không?

Nếu da bạn không có nhu cầu, nhưng bạn vẫn dùng, thì tất nhiên sẽ không thấy hết được tác dụng của chúng. Hoặc kì vọng của bạn không đúng với công dụng thật sự của chúng thì chúng trở nên vô dụng với bạn.

Hãy lắng nghe làn da của bạn và chọn cho mình sản phẩm phù hợp.


Lên trên